วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Hello!!

โอ้ย!!! อากาศเมืองไทยนี่ก็แปลกน่ะค่ะ เดี๋ยวก็ร้อนเดี๋ยวก็หนาว หนาวๆอยู่ฝนก็ดันตกซะงั้น  อยู่ว่างๆไม่รู้จะทำอะไร บางทีก็คิดอยากจะอยู่ติดบ้านมั่ง พอนั่งๆนอนๆได้ไม่ถึง 5 นาที ไฟก็ลนก้นซะและ คันอยากจะออกไปเที่ยวเล่นข้างนอก แต่อากาศบ้านเรานี่ก็นะช่างแปรปรวนซะเหลือเกิน ออกไปก็เปลืองค่าน้ำมันรถอีก ช่วงนี้ราคาน้ำมันก็แปรปรวนเหมือนอากาศเมืองไทยนี่ล่ะคร้าไม่ต่างกัน ไหนจะค่ากิน ค่า Shopping อีกเยอะแยะจิปาฐะ แต่สำหรับคนบางคนที่ฟังเจ๊บ่นแล้วล้มเลิกความคิดที่จะออกไปข้างนอกตั้งใจอันแน่วแน่ล่ะว่าจะอยู่กับบ้าน แต่อาจจะมีคำถามกับตัวเองว่า วันนี้ฉันจะทำอะไรดีล่ะ ที่สามารถอยู่กับบ้านโดยที่ไม่ต้องออกไปข้างนอก และก็ไม่เบื่อ สามารถอยู่กับบ้านได้ทั้งวัน
                เจ๊จี้ก็เป็นอีกคนหนึ่งน่ะ ที่พอมีเวลาว่างๆ ก็ถามตัวเองอยู่เหมือนกันนะ วันนี้ฉันจะทำอะไรดีล่ะ  แต่วันนั้น นั่งๆนอนๆอยู่เจ๊ก็เหลือบไปเจอตู้หนังสือข้างโทรทัศน์  จุ๊ๆๆ ทุกคนคงคิดล่ะซิว่าหนังสือที่เจ๊ว่าเป็นหนังสือจำพวก หนังสือเรียน เหอะๆ หยุด!!ความคิดนั้นไปได้เลยค่ะคุณ คนอย่างเจ๊จี้นะได้เห็นแค่สันปกหนังสือเรียน ก็เตรียมจรลีไปเฝ้าพระอินทร์แล้วล่ะคร้า โอเคค่ะ เจ๊ก็ไม่ได้ว่าหนังสือเรียนมันไม่ดี มันประเทืองปัญญาก็จริงแต่มันไม่ค่อยบันเทิงจิตเจ๊จี้เท่าไหร่ล่ะค่ะ ไอ้หนังสือที่เจ๊ว่าเนี้ยก็คือหนังสือนิยายแนวอีโรติคเนี้ยล่ะคร้า ทุกคนอาจจะรู้จักดีหรือบางคนอาจจะไม่เคยรู้จักเลยก็ได้ เจ๊จี้ก็จะอธิบายให้ฟังคร่าวๆละกันน่ะค่ะว่า  หนังสือนิยายแนวอีโรติคเป็นนิยายที่จะบรรยายถึงอารมณ์และความรู้สึกของตัวละคร มักจะบรรยายเกี่ยวกับฉากรักแต่ใช้ภาษาไม่เถื่อน และเขาจะใช้ภาษาที่สละสลวยมาบรรยายให้เราสามารถเกิดภาพตามได้ ส่วนมากพระเอกของเรื่องเนี้ยก็จะมีฐานะแบบว่ารวย จนรวยมาก หรือเป็นเจ้าชายจากประเทศใดประเทศหนึ่งที่ผู้แต่งนึกและจินตาการขึ้นมา ไม่ได้มีอยู่จริง ส่วนนางเอกก็จะเป็นหญิงสาวผู้ต่ำต้อยน่าสงสาร หรือหญิงสาวชาวบ้านธรรมดานี้แหละ พอพระเอกมาเจอนางเอกเข้าก็เกิดอาการปริ๊งปั้ง พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่ให้ได้นางเอกไปเป็นของตนจนได้ ไม่ว่าจะวิธีใดก็ตาม แต่ความรักของทั้งคู่ก็ไม่ได้ราบรื่นเท่าไหร่หรอกนะ ก็จะมีปัญหาและอุปสรรคตามมาอยู่เรื่อยๆอ่ะล่ะ ไอ้ตรงปัญหาและอุปสรรคเนี้ยล่ะมันส์มาก จะทำให้เราติดตามไปจนจบเรื่อง บางทีเจ๊อ่านก็ทำให้อยู่ติดบ้านได้ทั้งวันเลยล่ะ ใครอย่าได้มาเรียกเชียว หรือโทรศัพท์อย่าเข้ามา ไม่งั้นนะได้เจอเจ๊ร่ายยาวแน่  บอกได้เลยว่านิยายอีโรติคฝีมือคนไทยเนี้ยก็น้องๆซีรี่ย์เกาหลีเลยล่ะค่ะ
                นอกจากนิยายอิโรติคจะมีเสน่ห์ตรงเนื้อเรื่องที่ชวนให้น่าติดตามแล้ว ตัวเล่มก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งที่เชิญชวนให้เราอยากจะซื้อหามาเก็บสะสมไว้ เพราะหน้าปกจะเป็นรูปพระเอกนางเอกของเรื่อง ที่นางเอกก็สวยหวานจับใจ และพระเอกหล่อกระชากใจดุจเจ้าชายในฝันของใครหลายๆคน ส่วนนิยายอีโรติคที่เจ๊ติดตามอยู่ เด่นๆในใจเจ๊เลยก็ ของ ณ ราธา นี้ล่ะ จากที่ติดตามมาก็มีเขานี้ล่ะที่ใช้ภาษาที่สละสลวย เข้าใจง่าย ทำให้เจ๊จี้คนนี้คล้อยตามได้ไป 3 วัน 7 วัน ดุ เด็ด เผ็ด มันส์ ครบรสจริงๆ สามารถทำให้เราจินตนาการตามไปได้โดยไม่เบื่อ ส่วนใครที่อยากจะลองเริ่มมาอ่านนิยายแนวนี้ แต่ไม่รู้จะเริ่มจากเล่มไหน เจ๊ก็ขอแนะนำ เรื่อง เจ้าสาวโสเภณี โดย ณ ราธา นี่ล่ะค่ะ รับรองว่าเมื่อคุณได้อ่านเรื่องนี้ คุณก็อาจจะหยุดไม่อยู่ที่จะหาเล่มต่อไปมาอ่านหรอกคร้า อิอิ

1 ความคิดเห็น: